Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

5 lời khuyên cho mẹ khi bổ sung vitamin tổng hợp cho bé

Bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ là phương pháp hữu hiệu nhất để trẻ nhận đủ các dưỡng chất thiết yếu “phục vụ” cho nhu cầu phát triển nhanh chóng cả về thể chất lẫn trí não. Tuy nhiên, việc bổ sung cũng cần chú trọng rất nhiều thứ, có như vậy vitamin tổng hợp mới phát huy được hết những tác dụng vốn có và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.. Vì thế trong bài viết dưới đây, Healthy care sẽ dành ra một số lời khuyên hữu ích cho ba mẹ.

1. Đối tượng cần bổ sung vitamin tổng hợp

Nếu trẻ vẫn phát triển bình thường, khỏe mạnh, ăn ngon ngủ tốt thì ba mẹ có thể không cần bổ sung vitamin tổng hợp mà chỉ cần cho con theo đuổi một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với việc xây dựng “thời khóa biểu” sinh hoạt hợp lý. Bởi nếu bổ sung có thể dẫn đến trường hợp thừa vitamin.

Vẫn cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học nhưng ngược lại với một số trường hợp sau, việc cung cấp vitamin tổng hợp là điều cực kỳ cần thiết:

– Khi trẻ mắc bệnh cần tăng cường hệ miễn dịch

– Trẻ bị suy dinh dưỡng

– Trẻ biếng ăn, kén ăn trong một thời gian dài

– Trẻ thường xuyên vận động nhiều

– Trẻ có chế độ ăn đặc biệt – ăn chay

– Trẻ dị ứng với sữa hoặc không thích uống sữa

– Trẻ có tiền sử hoặc đang gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa

Về độ tuổi, tùy thuộc vào loại vitamin tổng hợp sẽ có những khuyến cáo về độ tuổi nên sử dụng riêng được nhà sản xuất lưu ý. Với Gummy Multivitamin Healthy care độ tuổi nên sử dụng là từ 2 tuổi trở nên.

Đối tượng nên sử dụng vitamin tổng hợp

2. Bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ lúc nào?

Bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ đúng cách cần bổ sung đúng thời điểm. Ba mẹ có thể bổ sung bất cứ lúc nào trong ngày nhưng tốt nhất vẫn nên uống vào buổi sáng sau bữa ăn sáng xong từ 10 – 15 phút. Bởi thời điểm này là lúc cơ thể đang tăng cường quá trình trao đổi chất, hơn nữa uống vitamin tổng hợp vào buổi sáng sẽ giúp trẻ có được nguồn năng lượng dồi dào cho cả một ngày dài hoạt động.

Ngoài ra, ba mẹ cũng tuyệt đối tránh cho trẻ bổ sung vitamin tổng hợp vào buổi tối, vì đây là thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi, trong khi đó một số dưỡng chất trong vitamin tổng hợp có thể kích thích sản sinh melanin khiến trẻ tỉnh táo hưng phấn và dẫn đến khó ngủ. Bên cạnh đó, uống vào thời điểm này còn gây ra những áp lực mạnh lên hệ tiêu hóa và các cơ quan trong cơ thể.

3. Bổ sung vitamin tổng hợp trong bao lâu?

Việc bao lâu thì cho trẻ ngưng uống vitamin tổng hợp sẽ tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng, thể trạng của từng trẻ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, mỗi đợt bổ sung không nên quá 6 tháng, chỉ khi có chỉ định từ bác sĩ ba mẹ mới lên tăng liều lượng hoặc tăng thời gian lâu hơn nữa.

Bên cạnh đó nếu ba mẹ phát hiện những dấu hiệu trẻ bị dư thừa vitamin thì nên cho trẻ dừng ngay lập tức. Ví dụ thừa vitamin C gây rối loạn tiêu hoá, loét dạ dày tá tràng, viêm bàng quang, tiêu chảy.; thừa vitamin E gây buồn nôn, tiêu chảy kéo dài, rối loạn thị giác; thừa vitamin A gây tăng áp lực sọ não, thóp phồng, đau đầu, co giật…


Trẻ bổ sung vitamin tổng hợp trong bao lâu?

4. Một số lưu ý khác khi bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ

– Dùng đúng liều: Nếu không phải trường hợp bác sĩ khuyến nghị sử dụng thêm liều lượng, ba mẹ nên tuân thủ theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

– Dùng 1 loại nhất định: Tốt nhất ngay từ khi lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin tổng hợp ba mẹ nên tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu, thành phần, công dụng,….tốt nhất để không phải thay đổi quá nhiều loại vitamin khác nhau.

– Dù là dạng kẹo hay viên uống, siro ba mẹ vẫn nên để xa tầm tay của trẻ em để tránh trường hợp uống quá liều.

– Nếu bé đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, cha mẹ cần hỏi bác sĩ vấn đề bổ sung vitamin tổng hợp cho bé. Vitamin có thể làm giảm hay làm tăng vọt tác dụng của thuốc, dù như thế nào cũng nguy hại cho sức khỏe của bé.

– Trên thị trường có nhiều dạng vitamin khác nhau từ dạng nước, dạng viên hay dạng kẹo dẻo đều có đủ. Mẹ có thể dựa vào sở thích của bé để chọn loại phù hợp nhưng khuyến khích mẹ chọn dạng kẹo dẻo, hương vị thơm ngon, không đắng, trẻ sẽ dễ dàng “hợp tác” mà không còn sợ hãi. Ví dụ như viên kẹo dẻo vitamin tổng hợp Gummy Multivitamin Healthy care

>>>Xem thêm: Vitamin tổng hợp cho bé loại nào tốt?

 
Gummy Multivitamin Healthy Care

Hy vọng với những thông tin trên, ba mẹ đã có thể bổ sung vitamin cho trẻ đúng cách nhất.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *