Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

MÁCH BẠN 5 CÁCH ĐƠN GIẢN HỖ TRỢ SỨC KHỎE NÃO BỘ TỐT NHẤT

Đến một lúc nào đó cơ thể của bạn cũng sẽ già đi, sức khỏe não bộ cũng vì thế mà “yếu” đi rất nhiều. Nhưng không có nghĩa bạn không thể cải thiện và khiến chúng trở nên “khỏe mạnh” hơn do đó kể cả khi não bộ trong thời kỳ phát triển “đỉnh cao” bạn vẫn cần có những phương pháp hiệu quả để duy trì cũng như hỗ trợ bộ não hoạt động minh mẫn hơn, khỏe mạnh và chậm lão hóa. Dưới đây là 5 5 chiến lược thông minh cho sức khỏe não bộ mà Healthy care muốn chia sẻ với bạn.

1. Kích thích trí não với các hoạt động

Sức khỏe não bộ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm khi bạn bước vào độ tuổi 30, 40 trở nên. Lúc này số lượng kết nối hoặc khớp thần kinh giữa các tế bào thần kinh cũng bị suy giảm theo làm ảnh hưởng đến khả năng học hỏi, ghi nhớ và lưu giữ thông tin trong khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “can thiệp” để giúp bộ não của mình hình thành các kết nối nơron (tế bào thần kinh) mới cũng như gắn chặt các kết nối này bằng cách kích thích chúng với một số phương pháp mới sau:

– Tính nhẩm so với sử dụng máy tính

– Học một ngôn ngữ mới

– Tham gia một lớp khiêu vũ, nghệ thuật, máy tính hoặc các kỹ năng khác

– Thử một sở thích mới

– Học chơi một loại nhạc cụ

– Chơi các trò chơi trí tuệ

Kích thích trí não hoạt động

2. Sức khỏe não bộ có thể cải thiện nhờ tập thể dục thường xuyên

Bạn thường biết đến việc tập dục mang lại nhiều lợi ích về mặt thể chất và sức khỏe như hỗ trợ tim mạch và sức khỏe hô hấp, tăng sức mạnh và khối lượng cơ bắp, cải thiện sức bền, hỗ trợ trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy xương chắc khỏe hơn,…..nhưng lại ít ai biết đến việc tập thể dục còn ảnh hưởng tốt cho sức khỏe não bộ.

Tập thể dục giúp cải thiện tuần hoàn, giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Điều đó có một lợi thế to lớn và có thể giúp ngăn chặn các triệu chứng suy giảm nhận thức nhẹ.

Hãy cố gắng đặt mục tiêu cho mình tập thể dục thể thao ít nhất 30 – 60 phút một ngày với 5 buổi/ tuần và duy trì đều đặn để trở thành một thói quen “khó bỏ”. Một số ý tưởng về các môn bạn có thể theo đuổi như aerobic, yoga, tập gym, chạy bộ, leo cầu thang, đi xe đạp hoặc trượt patin,….

3. Tăng cường ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe não bộ

Cơ thể và não bộ của bạn có khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống hằng ngày. Chắc chắn các loại thực phẩm chứa chất kích thích, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, nước có ga,…..không bao giờ có thể bổ sung đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, chất chống oxy hóa, một số axit béo thiết yếu và một loạt các vitamin và khoáng chất và ngược lại chúng còn gây hại.

Thay vào đó bạn hãy duy trì một thói quen bổ sung nhiều hơn nữa các loại thực phẩm phù hợp cho não bộ và tự tay chế biến chẳng hạn như trái cây, rau, hạt, ngũ cốc và các loại đậu, thịt, cá,….Ngoài ra bạn có thể xem xét việc bổ sung các dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Để tăng cường sức khỏe não bộ tốt hơn nữa giới thiệu cho bạn 2 sản phẩm tốt cho não bộ đến từ thương hiệu Healthy Care nổi tiếng của Úc – viên uống bổ não Healthy Care Ginkgo Bilobaviên dầu cá Healthy Care 1000mg Omega – 3.

Hỗ trợ sức khỏe não bộ với viên uống bổ não Healthy Care Ginkgo Biloba

4. Duy trì sự tương tác xã hội

Duy trì các hoạt động xã hội với một nhóm nhỏ bạn bè hoặc cộng đồng lớn hơn điều quan trọng để bạn có nhiều kỹ năng giao tiếp đồng thời còn kích thích được việc giải phóng các chất hóa học thần kinh từ đó giữ cho bộ não nhạy bén, nâng cao khả năng ghi nhớ. Bạn có thể:

– Lên kế hoạch cho một cuộc gặp gỡ cà phê hàng tuần với những người bạn thân
– Nhắn tin với mọi người để chia sẻ hỗ trợ
– Tham gia các hoạt động tình nguyện
– Đăng ký một câu lạc bộ gặp gỡ thường xuyên

5. Ngủ đủ giấc

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tình trạng mất ngủ liên tục có thể khiến não bộ bị mất đi một khối lượng đáng kể các dây thần kinh và những mối liên kết khớp thần kinh dẫn tới việc suy giảm trí nhớ, kém minh mẫn, tư duy không nhanh nhạy. Tốt nhất hãy dần tập cho mình thói quen ngủ trước 10h và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng một ngày.

Ngủ đủ giấc rất tốt cho sức khỏe não bộ 

Não bộ ảnh hưởng đến mọi hoạt động cả bên trong cơ thể lẫn bên ngoài, vì thế duy trì sức khỏe não bộ khỏe mạnh sẽ duy trì được một cơ thể “vững chắc” kể cả khi bạn về già.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *