Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO NÊN VÀ KHÔNG NÊN SỬ DỤNG SỮA ONG CHÚA

Sữa ong chúa mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng nhưng không phải ai cũng phù hợp để dùng loại thực phẩm này, nó có thể gây ra những vấn đề không tốt cho sức khỏe và đó là điều ai cũng muốn tránh. Vì thế trong bài viết dưới đây, hãy cùng Healthy Care tìm hiểu về đối tượng sử dụng sữa ong chúa đúng đắn để đạt được hiệu quả cao, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

1. Lợi ích khi sử dụng sữa ong chúa

Trong sữa ong chúa chứa rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu như vitamin nhóm B, nước, carbohydrate, protein, chất béo và các khoáng chất vi lượng khác,…..vì thế mà loại thực phẩm này “sở hữu” những công dụng “tuyệt vời” cho cả sức khỏe lẫn sắc đẹp:

– Chống lão hóa

– Chống oxy hóa, chống viêm

– Nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật.

– Hỗ trợ vết thương nhanh lành và phục hồi da

– Hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

– Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa


Lợi ích của sữa ong chúa

>>>Xem thêm: Lợi ích cụ thể từ việc sử dụng sữa ong chúa

2. Đối tượng nên sử dụng sữa ong chúa

Nếu thuộc nhóm đối tượng sử dụng sữa ong chúa thích hợp dưới đây, hãy cố gắng đều đặn bổ sung mỗi ngày để nâng cao sức khỏe cả bên trong lẫn bên ngoài.

– Người già có hệ miễn dịch kém: Các cơ quan của người lớn tuổi đã bị lão hóa, sự trao đổi chất kém dẫn đến sức đề kháng của họ bị yếu. Vì thế, họ cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin B, các nguyên tố vi lượng,… để hoàn thiện hệ miễn dịch. Các thành phần này đều có trong sữa ong chúa.

– Người bị mất ngủ thường xuyên, giảm trí nhớ: Giấc ngủ ngon tỉ lệ thuận với sức khỏe. Một giấc ngủ không trằn trọc, không khó chịu không chỉ giúp ích cho sự minh mẫn của não bộ, cải thiện trí nhớ tốt, làm việc hiệu quả mà còn khiến tinh thần sảng khoái hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý. Vì thế, đối với những người mất ngủ thường xuyên được khuyến khích sử dụng sữa ong chúa hằng ngày có tác dụng an thần, giảm stress, hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn

– Bệnh nhân đang điều trị bệnh tiểu đường: Sữa ong chúa có tác dụng làm tăng độ nhạy của insulin và kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sử dụng sữa ong chúa đều đặn trên người khỏe mạnh giúp giảm lượng đường trong máu xuống khoảng 20%.

– Những người thường xuyên bị rụng tóc, hói đầu: Sữa ong chúa có thể được sử dụng như một sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên để ngăn ngừa rụng tóc nhờ đặc tính tái tạo của mình. Sữa ong chúa nuôi dưỡng sâu, giúp tóc chắc khỏe và kích thích mọc. Tóc của bạn lấy lại được độ dày, độ bóng và độ đàn hồi cao

– Người bị phong thấp, viêm khớp, đau nhức cơ xương khớp

– Phụ nữ tiền mãn kinh: Việc mất đi một lượng nội tiết tố trong giai đoạn này khiến cơ thể bị ảnh hưởng nặng nề về mọi mặt từ sức khỏe, sắc đẹp đến tâm lý. Đặt ra vấn đề nan giải cho nhiều chị em phụ nữ “làm thế nào để cân bằng được nội tiết tố”. Sử dụng sữa ong chúa chính là một trong những cách hiệu quả đó.

Đối tượng nên sử dụng sữa ong chúa

3. Đối tượng không nên sử dụng sữa ong chúa

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe những đối tượng sau không nên sử dụng sữa ong chúa

– Người có tiền sử dị ứng phấn hoa: Trong thành phần của sữa ong chúa có chứa một ít phấn hoa. Vì thế, khi uống sữa ong chúa có thể gặp một số vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, buồn nôn, khó thở… Thậm chí, còn có trường hợp tử vong khi không được cấp cứu kịp thời.

– Bệnh nhân hen suyễn: Khi uống sữa ong chúa, những người bị bệnh hen suyễn có khả năng sẽ bị co thắt phế quản, dẫn đến khó thở.

– Người có huyết áp thấp: Một số thành phần chứa trong sữa ong chúa có tác dụng hạ huyết áp, làm nở động mạch huyết quản. Tuy rằng sữa ong chúa tốt cho bệnh nhân cao huyết áp nhưng ngược lại sẽ không tốt khi dùng cho người bị huyết áp thấp.

– Đối tượng gặp rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy: Nọc độc của ong thợ sẽ còn sót lại một ít trong sữa ong chúa. Chính vì thế, đối với những người dùng có hệ tiêu hóa kém, đang bị tiêu chảy, đi ngoài,… khi uống sữa ong chúa sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

– Phụ nữ đang trong thai kỳ: Sữa ong chúa có thể làm tử cung co hẹp lại. Điều này khiến cho việc sinh nở gặp khó khăn. Thai nhi có thể bị sẩy hoặc sinh non. Vì thế, trong giai đoạn thai kỳ, mẹ tuyệt đối đừng uống sữa ong chúa.

– Trẻ em: Sữa ong chúa có chức năng cải thiện sinh lý đó là lý do vì sao không nên cho trẻ sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến trẻ bị phát triển sớm so với tuổi

Đối tượng không nên sử dụng sữa ong chúa

Để tác dụng được phát huy tốt nhất hãy sử dụng sữa ong chúa đúng cách, đúng đối tượng. Nếu bạn đang tìm một loại thực phẩm chức năng từ sữa ong chúa, đừng bỏ qua sản phẩm viên sữa ong chúa Royal Jelly của Healthy Care sẽ cung cấp đến 1000mg để tối ưu tăng cường sức khỏe khi sử dụng.

*Thông tin sưu tầm* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *