Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

TẠI SAO VITAMIN C CẦN THIẾT? LÀM THẾ NÀO ĐỂ BỔ SUNG ĐỦ VITAMIN C?

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu được khuyến khích sử dụng hằng ngày hằng năm. Nó liên quan đến rất nhiều chức năng trong cơ thể từ hệ thống miễn dịch, sản sinh collagen đến hỗ trợ các khớp xương, răng chắc khỏe. Vậy cụ thể vitamin C mang lại những tác dụng gì? Và làm thế nào để bổ sung đủ lượng mỗi ngày mà không sợ thừa hay thiếu? Bạn hãy cùng Healthy Care tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1. Lợi ích của việc bổ sung vitamin C.

Bổ sung đều đặn vitamin C mỗi ngày sẽ mang đến những lợi ích rất tốt cho cả sức khỏe lẫn sắc đẹp cho người sử dụng.

Tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch

Kể cả không phải mùa dịch bệnh hay thời tiết thay đổi thất thường, bạn vẫn cần bổ sung vitamin C đầy đủ để bảo vệ hệ thống miễn dịch vững chắc và khỏe mạnh tránh cảm lạnh, cảm cúm và có đủ năng lượng để hoạt động hằng ngày.

Bởi loại vitamin này giúp khuyến khích sản xuất các tế bào bạch cầu sau đó giúp các tế bào này hoạt động hiệu quả hơn đồng thời bảo vệ chúng khỏi bị “hỏng hóc” từ các phân tử có khả năng gây hại.

Tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch

Nổi tiếng là chất chống oxy hóa

Hằng ngày, con người phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố có hại như ô nhiễm môi trường, khói bụi, thuốc lá, tia cực tím, vi khuẩn, virus,……chúng sẽ phản ứng bằng cách tạo ra các gốc tự do. Vì thế cần phải có một chất chống oxy hóa đi khắp cơ thể để “vô hiệu hóa” các gốc tự do này nhằm bảo vệ an toàn cho tế bào. Và vitamin C làm được điều đó.

Bên cạnh đó, chất chống oxy trong vitamin C còn rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da, hạn chế được các dấu hiệu lão hóa sớm, giảm nếp nhăn, nám da.

Sản sinh collagen

Lợi ích của vitamin C không thể không kể đến khả năng sản sinh collagen, chúng giúp:

– Duy trì độ đàn hồi, săn chắc cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa hình thành và cải thiện nếp nhăn, vết chân chim, thâm, nám sạm.

– Collagen cũng giúp duy trì cấu trúc của các mạch máu. Các mạch máu khỏe đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ ít bị bầm tím hơn mà không phải do các yếu tố ngoại cảnh gây nên. Ngoài ra còn ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch, cao huyết áp và nhồi máu cơ cơ tim.

– Collagen là cơ sở cho tất cả các mô liên kết. Nó giữ gân, sụn, khớp, răng của chúng ta chắc khỏe, dẻo dai, tạo sự bền bỉ và linh hoạt từ đó ngăn ngừa tình trạng thoái hóa khớp, loãng xương, đau khi vận động và khớp gối.


Sản sinh ra collagen

Giúp cơ thể hấp thu sắt

Vitamin C còn hoạt động rất tích cực trong ruột, nơi nó chuyển đổi sắt từ dạng thức ăn thực vật thành một loại sắt dễ hấp thụ hơn. Nếu không có đủ vitamin C, chỉ riêng sắt thôi sẽ không ngăn được tình trạng dự trữ sắt thấp từ đó cơ thể dễ bị thiếu máu, ảnh hưởng đến tim mạch và các hoạt động khác trong cơ thể.

2. Bổ sung vitamin C bao nhiêu là đủ?

Hàm lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày còn thay đổi tùy vào mỗi giai đoạn, mỗi đối tượng khác nhau bao gồm trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú, tuổi tác, giới tính. Lượng khuyến nghị như sau:

– Trẻ em < 6 tháng 25mg/ngày.

– Trẻ 6 tháng – 6 tuổi: 30mg/ngày.

– Trẻ 7 – 9 tuổi: 35mg/ngày.

– Trẻ từ 10 – 18 tuổi: 65mg/ngày.

– Người trưởng thành: Nam giới từ 19 tuổi trở lên là 90 mg/ngày và nữ giới từ 19 tuổi trở lên nên nhận ít nhất 75 mg vitamin C.

– Phụ nữ mang thai, cho con bú: 80 – 90 mg/ngày

3. Bổ sung vitamin c như thế nào?

Vitamin c có trong thực phẩm nào? bạn có thể dễ dàng bổ sung hằng ngày qua các loại hoa quả, rau xanh như cam, ổi, cải kale, bông cải xanh, ớt chuông, đu đủ,……..Tuy nhiên vì đặc tính dễ hòa tan trong nước nên dưỡng chất này cũng dễ bị phá hủy, hòa tan, hoặc thoát ra ngoài ở nhiệt độ cao, ngoài hoa quả ăn trực tiếp thì các loại rau xanh cần chế biến có thể mất đi ⅓ lượng cần thiết.

Do đó để lấp đầy được khoảng trống khi chế độ ăn uống của bạn không đạt đủ hàm lượng khuyến nghị hàng ngày. Việc bổ sung qua thực phẩm chức năng rất cần thiết.

Viên nhai Vitamin C Healthy care có hàm lượng vitamin c 500mg, sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nhai mềm dẻo dễ ăn với vị cam tự nhiên, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ trẻ em đến người cao tuổi. Đến từ thương hiệu thực phẩm chức năng hàng đầu tại Úc và được kiểm nghiệm gắt gao về chất lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.


Viên nhai Vitamin C Healthy Care 500mg

Vì những lợi ích tuyệt vời mà vitamin C mang lại cũng như để “chăm chút” cho sức khỏe của mình tốt hơn bạn đừng quên bổ sung dưỡng chất thiết yếu này cho cơ thể. Tuy nhiên hãy đảm bảo sử dụng đúng liều lượng khuyến nghị tránh thừa hoặc thiếu gây ảnh hưởng xấu ngược lại.

*Thông tin sưu tầm* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *