Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

8 TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG KHI CHO TRẺ SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI NHIỀU

Trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều đang là vấn đề nan giải của không ít ông bố bà mẹ. Xã hội hiện đại các thiết bị thông minh ngày càng xuất hiện, dù mang lại những giá trị to lớn nhưng ngược lại tác hại của chúng đến sức khỏe cũng không ít, đối với trẻ nhỏ lại càng nghiêm trọng. Vậy nên, ba mẹ hãy nhớ đến 10 tác hại dưới đây khi chiều theo thói quen sử dụng điện thoại của bé từ đó có cách quản lý, giám sát, theo dõi trẻ sát sao hơn.

1. Trẻ sử dụng điện thoại làm tăng nguy cơ béo phì

Việc “dán mắt” vào chiếc điện thoại bất kể thời gian nào trong ngày khiến những hoạt động thể dục thể thao của trẻ dần ít đi từ đó có nguy cơ cao bị thừa cân béo phì, do nguồn năng lượng được nạp vào cơ thể không được tiêu hao, lâu ngày tích tụ thành mỡ trong cơ thể.

2. Ảnh hưởng tới xương

Khi trẻ sử dụng điện thoại hầu hết đều duy trì ở tư thế ngồi trong một khoảng thời gian dài, lưng cong lại, đầu cúi xuống hoặc nằm nghẹo cổ bên này nghẹo cổ bên kia. Tình trạng này nếu để lâu, sẽ gây ra các vấn đề về đau đốt sống cổ, đốt sống lưng, lệch cột sống,…..nguy hiểm hơn là dẫn đến hiện tượng thoát vị đĩa đệm viêm khớp, thoái hóa khớp….trong tương lai

3. Trẻ sử dụng điện thoại nhiều gây ra các vấn đề về mắt

Dễ nhận biết nhất về tác hại khi trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều đó chính là mắt. Cường độ ánh sáng trên điện thoại hay bất cứ thiết bị điện tử nào khác đều rất mạnh, nếu thường xuyên nghịch điện thoại nhất là dùng trong bóng tối, các tia ánh sáng này sẽ tác động sâu đến giác mạc mỏng manh ở mắt trẻ gây tổn thương các tế bào võng mạc, mắt bị thoái hóa, thường xuyên đau mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt thậm chí trẻ sẽ bị suy giảm thị lực, cận thị, viễn thị, loạn thị,…..

Bên cạnh việc quản lý thời gian nghịch điện thoại của trẻ, ba mẹ cần bổ sung thêm viên uống Healthy Care Kids Computer Eyes để duy trì sức khỏe đôi mắt bằng cách tăng sự thích nghi của mắt và hỗ trợ giảm mỏi mắt đồng thời bảo vệ mắt trước các tác động của tia ánh sáng xanh. Dạng viên nhai vị trái cây nên rất dễ cho bé sử dụng.

Bảo vệ mắt của trẻ khỏi tia ánh sáng xanh

4. Chậm phát triển trí não, tư duy kém

Các trò chơi lành mạnh có thể kích thích não bộ trẻ phát triển, tăng khả năng tư duy, phát triển trí tuệ nhưng không phải các trò chơi trực tuyến trên điện thoại. Một số nghiên cứu cho thấy trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều thường bị hạn chế sự sáng tạo của trẻ, tư duy logic kém, giảm trí nhớ, giảm sự tập trung. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng học tập của trẻ về sau này.

5. Dễ mất ngủ khi trẻ sử dụng điện thoại nhiều

Trẻ sử dụng điện thoại nhiều không tốt đặc biệt là giấc ngủ. Ánh sáng từ màn hình điện thoại thường là ánh sáng xanh, loại ánh sáng này sẽ kích thích não hoạt động và làm hạn chế khả năng sản xuất hormone melatonin – thường có chức năng điều hòa đồng hồ sinh học và gây buồn ngủ. Dẫn đến việc bị mất ngủ hoặc ngủ hay tỉnh giấc nếu trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều hay trước khi đi ngủ

Hậu quả khiến trẻ khó phát triển về chiều cao, cân nặng, đề kháng do vào ban đêm lượng hormone tăng trưởng sẽ tiết ra nhiều gấp đôi vào ban ngày. Sáng hôm sau, thường mệt mỏi, đầu óc khó tập trung, hay lơ đãng.


Trẻ nghịch điện thoại nhiều hại nhiều hơn lợi

6. Thiếu các kỹ năng giao tiếp

So sánh giữa trẻ thường thích tách biệt, ở một mình khi chơi điện thoại với trẻ thường xuyên ra ngoài vận động, tiếp xúc với mọi người có thể thấy được sự khác biệt rất lớn trong kỹ năng giao tiếp và sự hòa nhập với cộng đồng.

7. Trẻ sử dụng điện thoại nhiều có nguy cơ mắc các bệnh về tâm lý, tinh thần

Thế giới của trẻ gói gọn trong chiếc điện thoại, không chơi với ai, không quan tâm đến bất cứ điều gì xung quanh. Điều này về lâu dài có thể dẫn đến chứng tự kỷ, rối loạn lo âu, thiếu tập trung, rối loạn tâm thần và khiến hành vi trẻ có vấn đề.

Hơn nữa, hiện nay những nội dung lành mạnh trên internet đang dần bị “chiếm sóng” bởi những thông tin độc hại từ đó trẻ dễ có những suy nghĩ lệch lạc so với chuẩn mực xã hội, hình thành một số hành động và nhân cách xấu hoặc có thể dẫn đến những tổn thương tinh thần, dễ mắc các bệnh về tâm lý, tâm thần nếu cha mẹ không quan tâm và can thiệp kịp thời.

Tâm lý, tinh thần suy giảm

8. Sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình không có

Thay vì trò chuyện, vui chơi, học tập với ba mẹ, trẻ lại “bỏ quên” chính gia đình của mình để “theo đuổi” chiếc điện thoại với những nội dung trẻ cho là hấp dẫn.
Từ đó trẻ dần xa lánh với mọi người, không còn tiếng nói chung, tạo ra một bức tường ngăn cách tình cảm với bố mẹ, ông bà, anh chị em

Có nên cho trẻ sử dụng điện thoại không? Câu trả lời là có với mục đích phục vụ việc học tập, giải trí, tìm tòi, khám phá. Nhưng vì những ảnh hưởng khôn lường từ việc trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều, ba mẹ cần là người hành động để loại bỏ thói quen xấu này. Không nên cho trẻ sử dụng quá sớm, hãy ở bên cạnh để kiểm soát thời gian cũng như nội dung trẻ quan tâm, quy định về thời gian trẻ sử dụng điện thoại và quan trọng ba mẹ nên làm “làm gương” để trẻ học hỏi theo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *