Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

OMEGA THỰC VẬT VÀ OMEGA ĐỘNG VẬT: NÊN DÙNG LOẠI NÀO TỐT HƠN

Có hai nguồn Omega chính được sử dụng nhiều nhất hiện nay là omega thực vật và omega động vật. Đều thuộc nhóm acid béo quan trọng nhưng sự khác biệt về “nguồn gốc xuất xứ” có khiến cho tác dụng của hai loại omega này không giống nhau khiến nhiều người phân vân nên chọn loại nào tốt hơn? Vì thế trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Omega thực vật và omega động vật có trong loại thực phẩm nào?

Vì không thể tự tổng hợp được trong cơ thể, omega cần được cần được bổ sung từ các loại thực phẩm – nguồn cung cấp chính. Vậy omega thực vật và omega động vật có trong những thực phẩm nào?

– Omega thực vật (omega 6) thường tìm thấy nhiều trong các loại hạt như đậu nành, hạt lanh, hạt óc chó, dầu hạt cải,……

– Omega động vật (omega 3) khó tìm thấy hơn vì chúng có trong những loại cá ở đại dương như cá thu, cá hồi, cá mòi,…….

2. Omega động và thực vật loại nào tốt hơn?

Dù kết quả cuối cùng đều mang lại sự phát triển tốt cho não bộ và thị giác nhưng để biết được sự khác biệt giữa omega động vật và omega thực vật nhằm đưa ra lựa chọn sử dụng loại nào tốt hơn.
Để trả lời cho câu hỏi giữa Omega động vật và thực vật loại nào tốt hơn thì bạn cần phải dựa vào từng tiêu chí dưới đây:

Về độ an toàn giữa omega thực vật và omega động vật

Omega thực vật: Vì nguồn cung cấp chủ yếu từ thực vật mà cụ thể là các loại hạt xuất phát từ thiên nhiên nên an toàn với sức khỏe hơn. Đặc biệt, omega thực vật không dễ bị biến chất, có tính bền vững cao nên được bảo toàn tốt hơn bởi chúng có chứa hàm lượng vitamin E tự nhiên để giữ cho thực phẩm luôn tươi lâu, không bị hỏng.

Omega động vật: Ngược lại omega động lại chủ yếu làm từ cá biển – thực phẩm mà nhiều người cho rằng rất dễ nhiễm độc thủy ngân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó omega động vật còn rất dễ bị oxy hóa gây hỏng vì không có vitamin E đóng vai trò bảo quản.

Omega thực vật và omega động vật 

Hương vị

Có trong những loại thực phẩm khác nhau vì thế omega thực vật và omega động vật có sụ khác biệt về hương vị. Cụ thế

Omega thực vật: Loại Omega này không mùi, không tanh, không vị nên sẽ dễ dung nạp hơn mà không gây kích ứng hay nôn trớ.

Omega động vật: Từ các loại dầu cá nên gây ra vị tanh, dư vị tanh trong dạ dày gây khó chịu, buồn nôn..cho người sử dụng

Thành phần của omega thực vật và omega động vật

Omega động vật: Chứa hai loại omega-3 là axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA). Bên cạnh đó, chúng còn có cả canxi, vitamin A, vitamin D,……Tuy nhiên hạn chế của dầu cá là không bổ sung ALA (axit alpha-linolenic).

3. Nên sử dụng omega thực vật hay omega động vật?

Giữa Omega thực vật và omega động vật: Loại nào dùng tốt hơn. Không xét về khía cạnh chất lượng mà nên tham khảo mức độ phù hợp với độ tuổi, thể trạng của từng đối tượng khác nhau muốn sử dụng.

Với trẻ nhỏ, mẹ nên bổ sung omega động vật sẽ tốt hơn vì không chỉ chứa hàm lượng DHA, EPA mà còn bổ sung các vitamin khoáng chất cần thiết cho sự phát triển. Nếu mẹ sợ các loại cá có thể chứa thủy ngân chưa qua quy trình xử lý an toàn. Mẹ có thể chọn cho trẻ những sản phẩm dầu cá đến từ các thương hiệu uy tín và đặc biệt là không dư lại vị tanh quá nhiều như Kẹo dẻo Gummy Omega 3 Healthy Care không những có hương vị trái cây thơm ngon, viên kẹo nhiều màu sắc lấn át vị cá sẽ kích thích vị giác của bé, mà còn bổ sung DHA, EPA với tỷ lệ thích hợp hỗ trợ phát triển trí não, giúp bé thông minh, tăng khả năng nhận thức, học tập, ghi nhớ.


Lựa chọn omega động vật hay thực vật

Với người lớn có thể lựa chọn bổ sung một trong 2 loại trên nhưng để mang lại hiệu quả cho sức khỏe tốt nhất, người dùng nên đồng thời sử dụng omega thực vật và omega động vật. Nhưng điều quan trọng nhất là phải cân bằng được 2 nguồn dưỡng chất này bên trong cơ thể. Vì omega thực vật có nguồn cung cấp từ thực phẩm dồi dào và dễ kiếm hơn omega 3 nên rất dễ gây ra sự chênh lệch so với nhu cầu.

Hầu hết các chuyên gia sức khỏe đều cho rằng tỷ lệ giữa omega thực vật và omega động vật từ 1:1 đến 5:1 là hữu hiệu nhất cho sức khỏe.Vì nếu để omega thực vật chiếm hết tỉ trọng của omega động vật là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, viêm khớp, hen suyễn,…….

Do đó đừng quên bổ sung omega động vật từ các sản phẩm thực phẩm chức năng. Giới thiệu cho bạn Viên dầu cá omega 3 Healthy Care, chỉ sử dụng dầu cá chất lượng cao và thường xuyên kiểm tra để tìm thủy ngân từ đó cho ra 1000mg dầu cá an toàn với người sử dụng cùng hàm lượng dưỡng chất đủ đầy.


Bổ sung omega động vật

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc nên dùng omega thực vật hay omega động vật.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *