Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

RÈN LUYỆN SỨC KHỎE MỖI NGÀY NHỜ DUY TRÌ 4 THÓI QUEN SAU

Rèn luyện sức khỏe tốt là điều cần thiết khi trong cuộc sống hằng ngày con người phải đối mặt với guồng quay chóng mặt từ công việc, các mối quan hệ xã hội hằng ngày và nhiều yếu tố ảnh hưởng khác. Để làm được điều này, mỗi người cần thay đổi và xây những thói quen tốt để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn và tăng cường năng lượng dồi dào. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn 4 cách để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

1. Rèn luyện sức khỏe bằng cách ngủ đủ giấc

Khi bạn mệt mỏi và thiếu năng lượng do ngủ không ngon giấc, bạn có thể không muốn tập thể dục, thèm đồ ăn có đường, khó tập trung, đau đầu, mệt mỏi, làm việc kém năng suất,……Từ đó bạn sẽ vô tình tạo cho mình những áp lực “vô hình” khiến não bộ tỉnh táo và gây trì hoãn giấc ngủ rồi đến sáng hôm sau bạn lại tiếp tục rơi vào những trạng thái như vậy. Vòng lặp này sẽ tiếp tục diễn ra mà không có điểm dừng. Do đó hãy rèn luyện sức khỏe tại nhà bằng việc ngủ đủ giấc.

Nhiều người hiện nay không quá đề cao đến vấn đề giấc ngủ. Ngủ không ngon trong một ngày có thể bạn sẽ khó cảm nhận được những thay đổi tiêu cực nhưng nếu tình trạng xảy ra liên tục trong một khoảng thời gian dài, những thay đổi tiêu cực đó chắc chắn sẽ “biểu hiện” một cách rõ ràng nhất.

Vì thế hãy cố gắng ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Trước khi đi ngủ hãy hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, nghe nhạc, đọc sách, đồng thời tránh uống caffeine và ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 giờ. Bên cạnh đó hãy đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày để cơ thể bạn bắt đầu học và làm quen với các hoạt động cũng như thời gian nghỉ ngơi hàng ngày.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe tốt nhất

>>>Xem thêm: Bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn về đêm 

2. Xây dựng một chế độ ăn uống rèn luyện sức khỏe

Cách rèn luyện sức khỏe tốt nhất – theo đuổi một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng. Bởi thực phẩm cung cấp cho chúng ta rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần để phát triển và duy trì các hoạt động.

Vì thế tốt nhất, bạn hãy chọn cho mình những đồ ăn uống lành mạnh hơn bằng cách tăng cường trái cây và rau quả, hay các loại hạt vào chế độ ăn uống của mình, uống đủ nước mỗi ngày,…….

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn cần hạn chế những loại thực phẩm được coi là “ không lành mạnh” như đồ chế biến sẵn, thức ăn nhanh (buger, đồ chiên rán), nước uống có gas, rượu bia, bánh cookies…để quá trình rèn luyện sức khỏe đạt hiệu quả cao nhất.

3. Rèn luyện sức khỏe bằng cách dành thời gian ở ngoài trời

Dành thời gian ở ngoài trời là cách rèn luyện sức khỏe hữu hiệu có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần và cho chúng ta cơ hội tuyệt vời để hoạt động thể chất. Chưa kể, dành thời gian bên ngoài là cách tốt nhất để bạn nạp được nguồn Vitamin D, mà da của chúng ta tạo ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để nâng cao khả năng miễn dịch trong cơ thể.

Cố gắng tìm cơ hội để “bước ra ngoài”, ngay cả khi bạn đang có một ngày bận rộn. Hãy bắt đầu từ việc sắp xếp cho mình một khoảng thời gian để chạy bộ rèn luyện sức khỏe hằng ngày có thể vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều muộn. Bởi phương pháp thể dục này mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn mà bạn tưởng:

– Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng

– Cải thiện sức khỏe tim mạch

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

– Ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ

– Tăng dung tích phổi

– Tăng cường chức năng miễn dịch

Hãy cố gắng hít thở không khí bên ngoài nhiều hơn

Bên cạnh đó, vào cuối tuần, bạn có thể cân nhắc đến công viên quanh nhà hoặc các khu danh lam thắng cảnh để đi dã ngoại hoặc đi bộ đường dài.

Nếu công việc của bạn liên quan đến hàng giờ ngồi ở bàn làm việc, hãy hẹn giờ để đứng dậy và di chuyển sau mỗi giờ. Trong giờ nghỉ, hãy dành một chút thời gian sau bữa tối ngoài trời để đi dạo.

4. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Người ta vẫn có câu “Phòng bệnh hay chữa bệnh” vì thế việc khám sức khỏe định kỳ là phương pháp “rèn luyện sức khỏe” hữu hiệu để bạn chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm đang chực chờ tấn công bạn mỗi ngày.

Hơn nữa, khi đến khám sức khỏe định kỳ bạn còn nhận được những lời tư vấn từ các bác sĩ trong việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, kịp thời thay đổi những thói quen sống lành mạnh hơn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Lưu lại tất cả những thói quen rèn luyện sức khỏe ở trên và bắt đầu bắt tay thực hiện chúng, bạn sẽ thấy được những thay đổi tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *