Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ – NỖI ÁM ẢNH CỦA NHIỀU CHỊ EM PHỤ NỮ

Trong cơ thể phụ nữ, estrogen đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì, cải thiện, hỗ trợ sức khỏe sinh lý và sắc đẹp. Ngày nay do sự tác động của nhiều yếu tố, từ người trẻ đến phụ nữ trung niên đều là đối tượng có khả năng bị hao hụt lượng estrogen trong cơ thể. Nếu không được can thiệp bằng những biện pháp hữu ích, sự suy giảm nội tiết tố nữ này sẽ ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Vậy nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố là gì? Cách cải thiện ra sao? Hãy cùng Healthy care theo dõi dưới bài viết nhé.

1. Dấu hiệu nhận biết cơ thể đang suy giảm nội tiết tố nữ

Theo số liệu khảo sát của Hội phụ sản Việt Nam, 30% phụ nữ dưới 30 tuổi có dấu hiệu rối loạn nội tiết ở mức độ nhẹ trong khi trước đây là 35 tuổi. Đặc biệt, 80% phụ nữ Việt Nam bị suy giảm nội tiết tố nữ nhưng không biết.

Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân làm suy giảm nội tiết tố nữ chứ không riêng gì vấn đề tuổi tác, có thể đến từ việc vận động thể dục thể thao quá mức, suy buồng trứng, rối loạn ăn uống, người mắc hội chứng Turner hoặc hội chứng Fragile X…..

Đó là lý do vì sao bạn cần phải nắm rõ những dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ dưới đây để nhận biết nhanh chóng

– Kinh nguyệt trở nên bất thường, không duy trì đúng ngày, có tháng có hoặc có tháng không, kỳ kinh trở nên ngắn đi hoặc hoặc có thể kéo dài cùng với đó là lượng máu ra không bình thường.

– Phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố còn ảnh hưởng đến cả làn da. Sự căng bóng, láng mịn không còn thay vào đó da bắt đầu có dấu hiệu khô sạm, nám, bị chảy xệ, bị nổi mụn nhiều như mụn trứng cá, mụn bọc,…..


Biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ

– Chất lượng giấc ngủ bị suy giảm đáng kể, ngủ không sâu giấc, hay thức giấc nhiều lần trong đêm, đổ mồ hôi trộm vào ban đêm…..

– Lượng estrogen suy giảm khiến dịch nhờn trong âm đạo không được “cung ứng” đầy đủ dẫn đến tình trạng khô, khi quan hệ sẽ cảm thấy đau rát, lâu dần ít cảm xuacs quan hệ và giảm ham muốn tình dục đáng kể

– Estrogen còn có quan hệ mật thiết với hệ xương khớp, một khi lượng nội tiết tố này suy giảm, các tình trạng như loãng xương, gãy xương, đau nhức xương khớp có thể xảy ra.

– Tâm trạng thay đổi liên tục, dễ cáu gắt hơn bình thường

– Đau đầu liên tục, cơ thể dần trở nên mệt mỏi, uể oải, rất khó để tập trung và trí nhớ bị suy giảm, lúc nhớ lúc quên.

– Tóc bị gãy rụng, dễ bị tăng cân, tích mỡ ngay

– Gặp phải hiện tượng rối loạn tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy nồng độ Estrogen cao sẽ gây ảnh hưởng đến vi sinh vật trong ruột dẫn đến việc xuất hiện các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy hoặc táo bón.

2. Cải thiện vấn đề suy giảm nội tiết tố nữ như thế nào?

Từ dấu hiệu hiệu trên có thể thấy được tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý, sắc đẹp và hạnh phúc gia đình của người phụ nữ. Ngay khi nhận thấy cơ thể có biểu hiện cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể chị em phụ nữ cần tìm cách để cân bằng lại lượng estrogen này. Dưới đây là một số cách cải thiện nội tiết tố nữ hiệu quả mà chị em nên áp dụng

Tập luyện thể thao

Dù bận rộn đến đâu chị em phụ nữ cũng nên sắp xếp một khoảng thời gian hợp lý cho những hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên vì việc tập luyện quá mức, khắc nghiệt với cường độ mạnh cũng là nguyên nhân suy giảm nội tiết tố nên hãy chọn những môn nhẹ nhàng hơn như yoga, aerobic,…..

Bên cạnh đó việc tập luyện thể thao thường xuyên cũng giúp bạn giải tỏa được tâm lý căng thẳng.

Cải thiện sức khỏe 

Duy trì một lối sống, chế độ sinh hoạt điều độ hơn

Hãy tập cho mình thói quen đi ngủ trước 23h và hạn chế dậy sớm trước 5h sáng vì đây là thời điểm lượng estrogen trong cơ thể được sản sinh nhiều nhất. Hơn nữa việc duy trì giấc ngủ rất tốt cho cả tinh thần, không mệt mỏi, uể oải, giảm sức đề kháng.

Bổ sung nội tiết tố cho cơ thể từ thực phẩm chức năng

Trong mầm đậu nành có chứa một lượng lớn hoạt chất Isoflavone có cấu trúc phân tử khá giống với nội tiết tố nữ estrogen của cơ thể. Như vậy việc bổ sung loại thực phẩm này sẽ bù đắp được những sự thiếu hụt estrogen từ đó cân bằng lại và giúp phụ nữ duy trì được sức khỏe và sắc đẹp tốt hơn.

Tuy nhiên sử dụng mầm đậu nành trực tiếp hoặc bột mầm đậu nành có thể là con dao hai lưỡi cho sức khỏe nếu dùng sai cách. Do đó, để an toàn hơn khuyên chị em nên dùng viên uống Super Lecithin của Healthy care, ngoài mầm đậu nành, sản phẩm còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác giúp:

– Cải thiện các triệu chứng do bị thiếu hụt nội tiết tố Estrogen gây ra ở phụ nữ như: chứng khô âm đạo, triệu chứng giảm ham muốn tình dục hay hiện tượng tích mỡ bụng, …..
– Hỗ trợ cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa…


Viên uống Super Lecithin tránh suy giảm nội tiết tố nữ

>>>Xem thêm: Một số tác dụng của mầm đậu nành với sức khỏe 

Việc bị suy giảm nội tiết tố nữ là không tránh khỏi nhất là trong độ tuổi tiền mãn kinh. Nhưng không có nghĩa bạn bỏ mặc tình trạng này để lượng estrogen càng giảm sâu, chính vì thế việc kích thích estrogen sản sinh và bổ sung thêm lượng đã mất để tăng cường sức khỏe và sắc đẹp hiệu quả.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *