Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Sự kết hợp giữa sắt và vitamin C mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe

Sắt và vitamin C là hai dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể con người và đặc biệt có thể được kết hợp an toàn cùng nhau để mang đến những tác dụng chăm sóc sức khỏe tối ưu hơn và ngăn ngừa một số bệnh lý liên quan. Vậy cụ thể sự kết hợp giữa sắt và vitamin C có lợi ích gì?

1. Tại sao sắt và vitamin C có thể kết hợp được cùng nhau?

Uống sắt và vitamin cùng lúc được không? Sắt và vitamin C có thể được kết hợp cùng với nhau, trong quá trình bổ sung, vitamin C có vai trò rất quan trọng trong việc hấp thu sắt hiệu quả vào cơ thể vì tỷ lệ hấp thu dưỡng chất này bình thường khá thấp, thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu và nhiều hệ lụy khác. Vitamin C lúc này sẽ đóng vai trò “dẫn truyền” sắt tốt hơn, nếu được tiêu hóa cùng với vitamin C sẽ tạo ra các hợp chất được cơ thể hấp thụ dễ hơn.

Từ đó cả hai dưỡng này cũng sẽ đều không bị thiếu hụt hay mất đi hoàn toàn để mang đến những tác dụng tốt cho sức khỏe đồng thời hạn chế các triệu chứng do việc không bổ sung sắt và vitamin C đầy đủ

Lý do sắt và vitamin C kết hợp an toàn cùng nhau bởi sắt được tồn tại ở dạng hợp chất và có hóa trị II khi được tác dụng với các chất có tính oxi hóa cao như vitamin C, sắt sẽ được biến đổi thành hóa trị III. Theo nhiều chuyên gia, sắt ở hóa trị III cơ thể người sử dụng có thể hấp thu và chuyển hóa tốt hơn. Do đó uống sắt và vitamin C rất cần thiết


Vitamin C rất quan trọng giúp hấp thụ sắt hiệu quả

2. Vai trò của sắt và Vitamin C đối với cơ thể

Cả sắt và Vitamin C đều có những vai trò riêng đối với sức khỏe con người. Việc kết hợp chung sẽ giúp bạn nhận được đầy đủ những tác dụng vốn có từ 2 dưỡng chất này.

Vai trò của sắt đối với cơ thể

Sắt giúp duy trì nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, bao gồm tăng cường năng lượng chung, tham gia vào các quá trình tiêu hóa, hệ thống miễn dịch và điều hòa nhiệt độ cơ thể, cụ thể:

– Giúp cho các tế bào hồng cầu luôn khoẻ mạnh. Thiếu máu thiếu sắt có thể gây mệt mỏi, tim đập nhanh, da nhợt nhạt và khó thở.

– Sắt mang oxy đến các cơ và não, rất quan trọng cho cả hoạt động thể chất và tinh thần. Nồng độ sắt thấp có thể dẫn đến thiếu tập trung, giảm tinh thần và giảm sức chịu đựng.

– Bổ sung sắt đầy đủ sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật

– Sắt có thể giúp kiểm soát tình trạng mệt mỏi không rõ nguyên nhân khiến bạn cảm thấy cơ thể luôn giàu năng lượng

– Cải thiện hội chứng chân không yên. Hội chứng này là một tình trạng sức khỏe khiến mọi người có cảm giác muốn cử động chân một cách không kiểm soát được nhất là vào ban đêm

– Sắt có thể giúp tóc mọc dày và đẹp hơn đồng thời cải thiện tình trạng rụng tóc.


Vai trò của sắt đối với cơ thể

Vai trò của vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ vì thế nó mang đến rất nhiều lợi ích tốt đối với cơ thể

– Tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, chống lại các trạng thái viêm nhiễm nhờ cơ chế bảo vệ tế bào khỏi các phân tử có hại gọi là gốc tự do gây hại.

– Kiểm soát huyết áp cao nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý nguy hiểm từ tim mạch

– Vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim như huyết áp cao, mức cholesterol chất béo trung tính hoặc LDL (có hại) cao và mức cholesterol HDL (có lợi) thấp.

– Có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu và giúp ngăn ngừa các cơn gút

– Tham gia vào quá trình chuyển hoá để tạo ra năng lượng và sử dụng chất béo trong cơ thể.

– Giúp tăng tạo interferon làm giảm sự nhạy cảm của cơ thể.


Vai trò của Vitamin c

Sự kết hợp giữa sắt và vitamin C là một sự kết hợp cần thiết cho sức khỏe của bạn. Trong đó, vitamin C đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để bổ sung nguồn dưỡng chất này thực phẩm tự nhiên và viên uống Vitamin C Healthy care chính là 2 phương pháp cung cấp an toàn, hiệu quả nhất.

>>>Xem thêm: Cơ thể cần được bổ sung bao nhiêu lượng vitamin C mỗi ngày

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *