Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717 Shopee Healthy Care Vietnam Ladaza Healthy Care Vietnam

Healthy Care “gọi tên” 5 loại thực phẩm bổ não tốt nhất cho trẻ

3 năm đầu đời ( 1000 ngày vàng) là thời điểm não bộ của trẻ có sự phát triển mạnh mẽ nhất, khi ấy não sẽ tăng gấp 3 lần, đạt đến 80% trọng lượng của người trưởng thành và tăng sinh 100 tỷ tế bào thần kinh. Vì thế trong giai đoạn này, yếu tố dinh dưỡng vô cùng quan trọng để trẻ phát triển trí não, thông minh, sáng dạ, tăng cường hoạt động chức năng và trí nhớ. Vậy có những thực phẩm bổ não nào ba mẹ cần bổ sung cho trẻ hằng ngày.

1. Thực phẩm bổ não hàng đầu gọi tên cá hồi

Tại sao cá hồi lại được kể tên đầu tiên trong danh sách thực phẩm bổ não cho trẻ? Vì đơn giản, cá hồi chứa một lượng lớn acid béo omega 3 ( DHA, EPA) với hàm lượng thủy ngân thấp nên an toàn cho trẻ sử dụng mà còn đem lại hiệu quả phát triển trí não.

Tùy vào loại cá nuôi hoặc cá tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng có sự chênh lệch, cụ thể là: một khẩu phần ăn cá hồi tự nhiên có 1,22 g DHA và 0,35g EPA và một khẩu phần ăn cá hồi nuôi có 1,24 g DHA và 0,59 g EPA. Ngoài ra, cá hồi còn có hàm lượng cao chất đạm, kali, selen, magie và vitamin B.

Với cá hồi, mẹ có thể chế biến thành các món cháo ( cháo cá hồi đậu xanh, cháo cá hồi rau cải, cháo cá hồi cà chua,….) hoặc ruốc vừa dễ ăn vừa thơm ngon phù hợp với khẩu vị của trẻ.


Thực phẩm bổ não số 1 – cá hồi

2. Trứng là một thực phẩm bổ não

Có thể nói, trứng là một thực phẩm vô cùng tốt đối với trẻ và được nói đến nhiều nhất với khả năng giúp trẻ phát triển trí não hiệu quả. Trong trứng có chứa nhiều protein, Vitamin B12 – cần thiết cho chức năng bình thường của hệ thần kinh và đặc biệt chúng còn cung cấp cả Cholesterol và Choline có trong lòng đỏ giúp hỗ trợ não khỏe mạnh.

Trứng rất dễ ăn nên có thể bổ sung cho trẻ ngay khi bước vào thời kỳ ăn dặm. Mẹ có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như xào, luộc hoặc làm thành món trứng tráng với nhiều loại nguyên liệu, bao gồm cả rau và phô mai đều ngon.

3. Các loại rau củ quả

Là một loại thực phẩm không được lòng nhiều trẻ nhưng rau củ quả lại cung cấp vô vàn các vitamin khoáng chất thiết yếu có khả năng giúp trẻ tăng cường trí não rất tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện. Vì thế, ba mẹ hãy cố gắng khuyến khích trẻ ăn thật nhiều rau củ quả.

Những thực phẩm bổ não cho trẻ thuộc loại rau củ quả tốt cho não như:

– Bông cải xanh ( Súp lơ): bông cải xanh chứa glucosinolate – một hợp chất có thể làm chậm sự phân hủy chất dẫn truyền thần kinh để não bộ phát triển và tăng cường trí nhớ nhạy bén cho trẻ. Ngoài ra bông cải xanh còn bổ sung đa dạng các chất chống oxy hóa như vitamin C, flavonoid,….có tác dụng tăng cường sức khỏe não bộ

– Cà rốt: Cà rốt chứa rất nhiều beta carotene (tiền chất của Vitamin A), nó hoạt động giống như một chất chống oxy hóa nên có thể chống lại quá trình stress oxy hóa từ đó ngăn ngừa suy giảm nhận thức, tăng cường trí nhớ ở trẻ

– Khoai lang: Cũng là một loại thực phẩm có khả năng chống oxy hóa mạnh khi chứa anthocyanin. Vì thế bổ sung khoai lang sẽ giúp tăng cường não bộ, cải thiện trí nhớ và bảo vệ sức khỏe não khỏi các gốc tự do.


Những loại rau củ quả tốt cho não

4. Sữa chua là thực phẩm bổ não

Nhiều ba mẹ sẽ biết đến sữa chua nhiều hơn với khả năng cung cấp các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột để tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa mà thường ít biết đến công dụng hỗ trợ phát triển não bộ ở trẻ. Vì thế đây cũng là một loại thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ rất tốt

Vậy dưỡng chất nào của sữa chua lại có thể mang đến những tác dụng tốt cho não bộ? Đó chính là protein, carbohydrate và vitamin nhóm B. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa các chất dẫn truyền thần kinh và các chất xúc tác sinh học (enzyme) khác cũng góp phần vào việc thúc đẩy trí não hình thành và phát triển mạnh mẽ.

Với nhiều hương vị và kết cấu có sẵn, mẹ sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn phù hợp với khẩu vị của trẻ. Chỉ cần kiểm tra nhãn để biết lượng đường bổ sung có trong nhiều loại sữa chua có hương vị để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe chung của trẻ. Hoặc thay vào đó, mẹ có thể cho trẻ hãy thử ăn sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao hơn sữa chua thông thường. Ngoài ra để chống ngán và bổ sung nhiều dưỡng chất hơn nữa, mẹ nên trộn chung sữa chua với các loại quả mọng, trái cây hoặc với ngũ cốc dinh dưỡng.

5. Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều protein, carbohydrate phức, chất xơ, các vitamin và khoáng chất, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và duy trì hoạt động của não bộ. Sử dụng đậu thường xuyên sẽ giúp quá trình phát triển trí não cho trẻ hiệu quả.

Việc bổ sung đậu vào chế độ ăn của trẻ rất dễ dàng vì mẹ có thể thêm chúng vào nhiều món ăn khác nhau từ bữa ăn chính cho đến các bữa ăn phụ với đồ ăn nhẹ khác nhau. Một số cách chế biến đậu như nấu súp, món hầm, nấu cháo hoặc thậm chí có thể kết hợp với thịt cho ra thịt viên tự làm làm từ thực vật, kết hợp với bột mì để làm thành các loại bánh thơm ngon cho trẻ.


Các loại đậu thực phẩm bổ não

Ngay từ khi trẻ bước vào thời kỳ ăn dặm, việc chọn lọc các loại thực phẩm bổ não nói riêng và hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện cho trẻ nói chung là rất quan trọng. Hy vọng với những thông tin mà Healthy care đưa ra, mẹ sẽ không còn lóng ngóng mỗi khi lựa chọn thực phẩm bổ não cho bé yêu. Bên cạnh thực phẩm tự nhiên, mẹ đừng quên bổ sung thêm thực phẩm bổ não cho trẻ với viên uống Healthy Care Kids High Strength DHA góp phần tăng cường sức khỏe và hệ thần kinh cho trẻ.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *